Các loại rau lá xanh đậm cần thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày

Các loại rau lá xanh đậm là nguồn cung cấp nhiều vitamin (như vitamin A, C và K và folate) và khoáng chất (như sắt và canxi ).Họ cũng là nguồn tuyệt vời cung cấp chát xơ. Các nghiên cứu cho thấy rằng, các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong rau lá xanh đậm có thể ngăn ngừa một số loại ung thư và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đó là khuyến cáo, các thanh thiếu niên nên ăn ít nhất 3 chén rau màu xanh đậm mỗi tuần hoặc ½ cốc mỗi ngày.

Cơ thể luôn cần cung cấp chất béo để hấp thị một số vitamin được tìm thấy trong rau lá xanh đậm. Thêm một chút dầu như dầu ôliu giúp cơ thể hấp thu vitamin tốt hơn. Nhiều công thức nấu ăn với nguyên liệu rau lá xanh đậm với các chất béo như dầu, bơ, phô mai.

Một số loại rau lá xanh sạch cần thêm vào khẩu phần ăn

1

Rau Arugula

Rau Arugula có vị cay rất giàu vitamin A, C và canxi. Arugula có thể ăn sống như xà lách hoặc trong món salad, ăn kèm bánh mì hay xào, nấu canh.

2

Bông cải xanh hay súp lơ xanh

Bông cảnh xanh có cả hoa con mềm, thân giòn, rất giàu vitamin C, A, K, Folate và chất xơ. Bông cải xanh có thể ăn sống hoặc hấp, xào, nấu súp với thịt hầm.

3

Rau Cải búp

Cải búp có hương vị nhẹ và rất giàu vitamin A, C, K, folate, chất xơ và canxi. Cách chế biến tốt nhất là luộc, hoặc chần qua nước sôi sau đó xào, hay nấu súp. Bạn cũng có thể ăn sống nó nếu thích.

4

Rau Bồ công anh

Bồ công anh có vị cay đắng, hương vị thơm rất giàu vitamin A và canxi. Món ăn tốt nhất là hấp hoặc ăn sống trong món salad.

5

Rau Cải Xoan

Cải Xoan có hương vị giống bắp cải, ăn hơi đắng nhưng lại giàu vitamin A, C và K. Món ăn thích hợp với cải xoan bao gồm súp hoặc xào.

6

Rau cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh  có hương vị cay cay và rất giàu vitamin A, C, K, folate và canxi. Với rau cải bẹ xanh, bạn có thể ăn sống trong món salad, xào hoặc nấu súp.

7

Rau diếp

Rau diếp rất giàu dinh dưỡng, trong đó hàm lượng cao vitamin A, C và K, và folate. Nó tốt nhất khi ăn sống hoặc ăn kèm bánh mì.

8

Rau bina hay cải bó xôi, rau chân vịt

Rau bina có hương vị ngọt ngào, rất giàu vitamin A và K, folate và sắt. Rau bina mùi vị tuyệt vời ăn sống trong món salad hoặc luộc, nấu canh thịt, hay món trứng chiên.

9

Rau cải cầu vồng

Cải cầu vồng có hương vị tương tự như rau bina và rất giàu vitamin A, C và K, kali và sắt. Tốt nhất là xào, thêm vào nước sốt, hoặc ăn sống trong món salad.

Nguồn: RXCS sưu tầm